Back

พพ. นำสื่อเยี่ยมโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เจ้าของรางวัล TEA

นางสาวนวลจันทร์ เตชะเสริมสุขกูล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) นำเจ้าหน้าที่ พพ. และคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมชีวมวล ของกลุ่มบริษัทน้ำตาลบุรีรัมย์ เจ้าของรางวัล Thailand Energy Awards ด้านพลังงานทดแทน ปี 2017 และ 2018 โดยมี นายอดิศักดิ์ ตั้งตรงเวชกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุรีรัมย์พลังงาน จำกัด ให้การต้อนรับ

สำหรับบริษัทน้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด(มหาชน) ปัจจุบันมีกำลังผลิต 23,000 ตันอ้อยต่อวัน หรือคิดเป็นปริมาณอ้อยมากกว่า 3.2 ล้านตัน มีกากอ้อยรวมประมาณ 700,000 ตัน ใช้เงินลงทุนรวมกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ กากอ้อยที่ได้จากการผลิตได้ถูกนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตไฟฟ้า โดยได้จัดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนชีวมวล ขึ้น 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท บุรีรัมย์พลังงาน จำกัด (BEC) บริษัท บุรีรัมย์เพาเวอร์ จำกัด (BPC) และบุรีรัมย์เพาเวอร์พลัส จำกัด (BPP) มีกำลังการผลิตโรงละ 9.9 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 85,100,110 ตันต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตได้ 8 เมกะวัตต์ให้ กฟภ. ภายใต้สัญญาผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็ก(VSPP) ตามมาตรการส่งเสริมการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (Feed-in Tariff หรือ FiT) และส่งไฟฟ้าและไอน้ำบางส่วนกลับไปให้โรงงานน้ำตาลใช้ในกระบวนการผลิตต่อไป